... ...

Cân Bơm Cao Áp, Cân Chỉnh Bơm Cao Áp Giá Rẻ,Sửa Chữa Bơm Cao Áp


Sửa Chữa Ô Tô, Sửa Chữa Máy Xúc, Bơm Cao Áp


Kim Phun Điện Tử, Kim Phun Dầu Điện Tử, Cân Kim Điện Tử


Hệ Thống Kim Phun Dầu Điện Tử hay còn được gọi là Hệ thống Common Rail Diesel là một trong những thủ phạm gây nên ô nhiễm môi trường. Động cơ diesel hiệu quả về kinh tế hơn cho chúng ta , tuy vậy nó vẫn còn những hạn chế trong quá trình sử dụng như: Thải các khói đen khi tăng tốc ra môi trường, có mùi đặc trưng khi hoạt động và cả tiếng ồn lớn. Do đó để giải quyết các vần đề trên thì hệ thống kim  phun dầu điện tử, ngày nay hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới đã sử dụng hệ thống này lắp cho các loại ô tô, máy xúc, máy công trình. 

Kim-phun-dien-tu

Kim Phun Điện Tử


1
. Sử Ra Đời Của H Thống Kim Phun Điện T


Động cơ  dầu Diesel phát triển vào trong những năm 1897 nhờ Rudolf Diesel hoạt động theo nguyên lý tự cháy. Ở gần cuối quá trình nén, nhiên liệu được phun vào thiết bị cháy động cơ để hình thành hòa khí rồi tự bốc cháy của d
ầu . Đến năm 1927 Robert Bosch phát triển thêm động  cơ Bơm cao áp.
Hệ thống nhiên liệu Diesel không ngừng được cải tiến, với các giải pháp kỹ thuật tối ưu làm giảm mức độ phát sinh ô nhiễm, tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các nhà nghiên cứu đã đề ra nhiều biện pháp khác nhau về kỹ thuật phun và tổ chức quá trình cháy nhằm tối ưu hơn cho động cơ . Các biện pháp chủ yếu tập trung vào giải quyết các vấn đề: 


- Tăng tốc độ phun để làm giảm nồng độ bồ hóng do tăng tốc hòa trộn nhiên liệu- không khí.
- Tăng áp suất phun, đối với động cơ phun trực tiếp..
- Biện pháp hồi lưu khí xả 

kim phun dầu điện tử

Kim Phun Dầu Điện Tử



Hiện nay, các nhược điểm của hệ thống nhiên liệu Diesel đã được khắc phục bằng cải tiến các bộ phận như: Cân Bơm cao áp, vòi phun, ống tích trữ nhiên liệu áp suất cao, và các ứng dụng điều khiển tự động nhờ sự phát triển của công nghệ. Năm 1986,Bosch đưa vào thị trường việc điều khiển điện tử cho động cơ diesel . Đó là hệ thống phun dầu điện tử common rail diesel.


2. Giới thiệu Về Hệ Thống Common Rail Diesel:

A) Giới thiệu Về hệ thống kim phun

Trong động cơ Diesel hiện đại, áp suất phun được thực hiện cho mỗi vòi phun một cách riêng lẽ, nhiên liệu áp suất cao được chứa trong hộp chứa hay còn gọi là hệ thống “Ắc quy thủy lực”và được phân phối đến từng vòi phun theo yêu cầu. Lợi ích của vòi phun Common Rail là làm giảm mức độ tiếng ồn, nhiên liệu được phun ra ở áp suất rất cao nhờ kết hợp điều khiển điện tử, kiểm soát lượng phun, thời điểm phun. Do đó làm hiệu suất động cơ và tính tiết kiệm nhiên liệu cao hơn.
Hệ thống Common Rail linh hoạt trong việc đáp ứng việc phun nhiên liệu cho động cơ diesel như: 

cân kim điện tử

Cân Kim Điện Tử


A.1) Giới thiệu Về hệ thống kim phun.



Trong động cơ Diesel hiện đại, áp suất phun được thực hiện cho mỗi vòi phun một cách riêng lẽ, nhiên liệu áp suất cao được chứa trong hộp chứa hay còn gọi là hệ thống “Ắc quy thủy lực”và được phân phối đến từng vòi phun theo yêu cầu. Lợi ích của vòi phun Common Rail là làm giảm mức độ tiếng ồn, nhiên liệu được phun ra ở áp suất rất cao nhờ kết hợp điều khiển điện tử, kiểm soát lượng phun, thời điểm phun. Do đó làm hiệu suất động cơ và tính tiết kiệm nhiên liệu cao hơn. 

kim-phun-dau-dien-tu

Kim Phun Điện Tử, Cân Kim Điện Tử



Hệ thống Common Rail linh hoạt trong việc đáp ứng việc phun nhiên liệu cho động cơ diesel như:
- Phạm vi ứng dụng rộng rãi (cho xe du lịch, khách,tải nhẹ, tải nặng, xe lửa và tàu thủy).
- Áp suất phun đạt đến 1500 bar.
- Thay đổi áp suất phun tùy theo chế độ hoạt động của động cơ.
- Có thể thay đổi thời điểm phun.
- Phun chia làm ba giai đoạn: Phun sơ khởi, phun chính và phun kết thúc.



A.2) Nguyên lý hoạt động Của Hệ Thống Phun Dầu Điện Tử Common Rail

Tương tự như hệ thống nhiên liệu diesel thông thường,nhiên liệu được bơm cung cấp đẩy đi từ thùng nhiên liệu trên đường ống thấp áp qua bầu lọc đến Bơm cao áp,từ đây nhiên liệu được bơm cao áp nén đẩy vào ống tích trữ nhiên liệu áp suất cao hay còn gọi ắc quy thủy lực và được đưa đến vòi phun Common Rail sẵn sàng phun vào xy lanh động cơ. kim phun điện tử, kim phun dầu điện tử, cân kim điện tử

 Kim Phun Dầu Điện Tử, Cân Kim Điện Tử



Việc tạo áp suất và phun nhiên liệu hoàn toàn tách biệt với nhau trong hệ thống Common Rail. Áp suất phun được tạo ra độc lập với tốc độ và lượng nhiên liệu phun ra. Nhiên liệu được trữ với áp suất cao trong ắc quy thủy lực, lượng dầu phun ra được quyết định bởi điều khiển bàn đạp ga, thời điểm phun và cả áp suất phun được tính toán bằng ECU dựa trên các tín hiệu dữ liệu từ các cảm biến gửi về đã lưu trên nó. Sau đó ECU sẽ cho các kim phun, phun nhiên liệu vào xylanh,với áp suất phun có thể đến 1500bar.
Nhiên liệu thừa của vòi phun đi qua ắc quy thủy lực trở về bơm cao áp theo đường hạ áp (màu vàng), van điều khiển áp suất tại bơm mở để dầu trở về thùng nhiên liệu. Hơn nữa để an toàn hơn thì trên ắcquy thủy lực có gắn cảm biến áp suất và ở đầu hoặc cuối có bố trí van an toàn, nếu áp suất tích trữ trong ắc quy thủy lực lớn quá giới hạn van an toàn sẽ mở để nhiên liệu tháo về thùng chứa nhanh hơn.
Các Thành Phần Trong Hệ Thống Phun Dầu Điện Tử
Để dễ dàng hơn trong thì có thể hiểu trong hệ thống phun dầu điện tử bao gồm 2 thành ECU và các cảm biến,.

2) Kim Phun Dầu Điện Tử



Trong đó phải kể đến vòi phun Common Rail, nó thực hiện phun và lưu ở áp suất cao.
Vòi phun có van trợ lực điện từ, nó là một thành phần chính xác cao, được chế tạo chịu được độ kín khít cực cao. Các van, kim phun và cuộn điện từ được định vị trên thân vòi phun. Dòng nhiên liệu từ giắc nối mạch áp suất cao đi qua van tiết lưu đi vào buồng chứa van điều khiển. Có áp suất bên trong vòi phun bằng áp suất trong ắcquy thủy lực, như vậy ta thấy rằng vòi phun được thiết kế làm việc ở áp suất rất cao do đó các chi tiết lò xo, van bi, kim phun và van điện từ làm việc phải chính xác.

Kim Phun Điện Tử, Kim Phun Dầu Điện Tử, Cân Kim Điện Tử


Qua phân tích trên ta có thể kết luận Hệ thống Common Rail Diesel có 5 ưu điểm sau:

  • Tiêu hao nhiên liệu thấp Kim Phun Điện Tử Thấp.
  • Phát thải ô nhiễm thấp.
  • Động cơ làm việc êm dịu, giảm được tiếng ồn.
  • Cải thiện tính năng động cơ.
  • Thiết kế phù hợp để thay thế cho các động cơ Diesel đang sử dụng .

Hệ thống phun dầu điện tử ra đời góp phần cải thiện nhiều cho tính năng động cơ và tính kinh tế nhiên liệu mà lâu nay người sử dụng cũng như các nhà Bảo vệ Môi trường mong đợi. Nó tạo nên hướng nghiên cứu mới cho các ngành ô tô, cơ khí động lực và công nghệ cao trong nước.

Liên hệ cân chỉnh Bơm Cao Áp, Kim Phun Điện Tử

Liên Hệ Ngay
Hottline: 0383.223.369
Quốc lộ 18- xã Giang Liễu- Huyện Quế Võ- TP Bắc Ninh 
Đối diện UBND xã Phương Liễu

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Quảng cáo ngoài trời Dán quảng cáo Trên Ô Tô Dán quảng cáo trên Taxi Quảng cáo trên xe Tải Quảng cáo Trên Xe Bus Quảng cáo Roadshow Ô Tô Quảng cáo trên Xe Máy Quảng cáo trong Thang Máy Biển quảng cáo LED Quảng cáo trên Cầu Vượt Treo Băng rôn Biển Quảng cáo Hộp đèn